Từ phiên bản macOS Sonoma 14.1 trở lên, người dùng Mac có thể dễ dàng tra cứu thông tin bảo hành của máy, gói AppleCare+ (nếu có), cũng như tình trạng bảo hành của tai nghe AirPods và Beats đã kết nối. Bạn có thể kiểm tra thiết bị có đang trong thời hạn bảo hành, các dịch vụ hỗ trợ đi kèm, số hợp đồng AppleCare+, thông tin mua hàng và ngày hết hạn bảo hành.

Cách Kiểm Tra Thông Tin Bảo Hành và AppleCare+ Trên Máy Mac

Trước tiên, hãy đảm bảo máy Mac của bạn đã được cập nhật lên macOS Sonoma 14.1 hoặc mới hơn. Bạn có thể cập nhật bằng cách truy cập System Settings (Cài đặt Hệ thống) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật Phần mềm). Sau khi cập nhật, hãy làm theo các bước sau:

  1. Nhấp vào biểu tượng Apple () trên thanh menu và chọn System Settings (Cài đặt Hệ thống).

  2. Chọn General (Cài đặt chung) ở cột bên trái.

  3. Chọn Coverage (Bảo hành).
    Giao diện mục Bảo hành trong Cài đặt Hệ thống trên macOS SonomaGiao diện mục Bảo hành trong Cài đặt Hệ thống trên macOS Sonoma

  4. Nhấp vào tên máy Mac của bạn trong phần “This Device” (Thiết bị này) để xem thông tin bảo hành. Bạn cũng có thể nhấp vào tên tai nghe đã kết nối bên dưới để kiểm tra thông tin bảo hành của chúng.

    Chi tiết thông tin bảo hành của máy Mac trong Cài đặt Hệ thốngChi tiết thông tin bảo hành của máy Mac trong Cài đặt Hệ thống

    Chi tiết thông tin bảo hành của tai nghe AirPods trong Cài đặt Hệ thốngChi tiết thông tin bảo hành của tai nghe AirPods trong Cài đặt Hệ thống

Thông Tin Bảo Hành Tiêu Chuẩn và AppleCare+

Khi mua một thiết bị Apple mới, bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành phần cứng một năm và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí lên đến 90 ngày. Trong thời gian này, nếu thiết bị gặp lỗi do nhà sản xuất, bạn sẽ được bảo hành. Nếu máy Mac của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành tiêu chuẩn (Limited Warranty) của Apple, bạn sẽ thấy thời gian còn lại trước khi hết hạn.

AppleCare+ cho Mac là gói bảo hành mở rộng, kéo dài thời gian bảo hành lên ba năm kể từ ngày mua AppleCare+. Gói này bao gồm bảo hành không giới hạn số lần cho các trường hợp hư hỏng do sự cố bất ngờ. Mỗi lần bảo hành sẽ chịu phí dịch vụ 2.649.000đ đối với trường hợp hư hỏng màn hình hoặc vỏ máy, hoặc 7.999.000đ đối với các hư hỏng do sự cố bất ngờ khác. Ngoài ra, người dùng AppleCare+ còn được ưu tiên hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với chuyên viên Apple qua chat hoặc điện thoại. Nếu bạn đã mua AppleCare+, thời hạn bảo hành sẽ hiển thị ở bên trái cửa sổ thông tin.

Hỗ Trợ Kỹ Thuật và Liên Hệ Apple

Nếu bạn cần hỗ trợ về máy Mac, hãy nhấp vào nút Get Support (Nhận hỗ trợ) trong cửa sổ thông tin thiết bị. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang mysupport.apple.com. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm các bài viết hướng dẫn khắc phục sự cố hoặc kết nối với bộ phận hỗ trợ của Apple qua điện thoại, chat hoặc email.

Lưu ý, bạn chỉ có thể mua gói bảo hành mở rộng AppleCare+ cho máy Mac trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua máy. Sau thời gian này, bạn sẽ không thể mua được nữa.

Kết Luận

Việc kiểm tra thông tin bảo hành và AppleCare+ trên macOS Sonoma 14.1 trở lên rất đơn giản và tiện lợi. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để quản lý tốt hơn các thiết bị Apple của mình. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích và đừng quên thường xuyên cập nhật hệ điều hành để trải nghiệm những tính năng mới nhất từ Apple!